เป้าหมายของการทำงานยุคปัจจุบัน

             
เป้าหมายของการทำงานยุคปัจจุบัน

       ไล่ตามความฝันมานานแสนนาน โลกการแข่งขันที่ปลาใหญ่กินปลาเล็กและปลาเร็วมักจะได้กินก่อนปลาใหญ่ และส่วนใหญ่ปลาเร็วที่ว่าก็คือ ปลาที่ตัวเล็กแต่จับกันเป็นกลุ่มก้อน คำถามในหัวผมที่เกิดขึ้นทุกครั้งหลังตื่นคือ ผมคือปลาเล็กที่ไม่มีกลุ่มใช่ไหม? คำตอบคือใช่ ผมไม่มีกลุ่ม ผมคล้ายปลาไหลไฟฟ้าที่ไปร่วมกับใครเป็นกลุ่มได้ไม่นาน    (ใครที่เป็นแบบผมก็ลองนึกดูนะครับ) หากวันนี้คุณเป็นปลาไหลไฟฟ้าเหมือนผม คุณไม่มีวันเข้ากลุ่มกับใครได้ 

           มีทางเดียวคือ คุณต้องอยู่ในแบบของคุณอยู่ในส่วนที่ลึกสุดของใต้ท้องทะเลรับสัมผัสกับทุกอย่างให้ไวกว่าชาวบ้านที่มีกลุ่ม ฉลาดที่จะเสียทรัพยากรน้อยแต่ได้มาแบบพอดีๆ ไม่เช่นนั้นในท้องทะเลแห่งการแข่งขันนี้ปลาไหลไฟฟ้าอย่างผมจะไม่รอด ตลาดมีช่องโหว่ให้หาเงินได้และผมพยายามทำเช่นนั้นอยู่ คือ แม้ผมจะอยู่ในส่วนลึกของใต้ท้องทะเลแต่ผมต้องได้เหยื่ิอและแม้ผมจะนอนหลับอยู่ในห้องแต่เงินต้องเดินเข้าบัญชี 


"นี่แหละ! วิธีทางอยู่รอดแบบของผม ปลาไหลไฟฟ้าแห่งใต้ท้องทะเลสีคราม"





บทความโดย    อาจารย์ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล 

Inhouse


 VDO การอบรม

 ผลตอบรับจากผู้เข้ารับการอบรม