ประวัติวิทยากรการขายและการบริการ




“การอบรมที่ดีต้องสามารถต่อยอดในชีวิตจริงได้”

อาจารย์ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล

วิทยากรการขาย วิทยากรการตลาด วิทยากรการบริการ ฝึกอบรมการขาย หลักสูตรการขาย สัมมนาการขาย ฝึกอบรมการบริการ หลักสูตรการตลาด วิทยากรการขาย หลักสูตรพนักงานขาย หลักสูตรการบริการ การตลาด ปิดการขาย เจรจาต่อรอง วิทยากรมืออาชีพ


โทร 090-669-3100
Email Ajprasert.S@gmail.com

___________________________________________

รบกวนขอประวัติอัพเดท 2019
ได้ที่อีเมลล์ด้านบนเลยนะคะ
___________________________

 การอบรมและดูงาน
- ได้รับชนะเลิศการแข่งขันระดับประเทศโครงการด้านการขาย
- การอบรม “A human resources development program for ASEAN”
- การอบรมโครงการส่งเสริมการส่งออกสู่ ASEAN”
- การอบรม “Service beyond expectation” Mandarin Oriental Hotel 
- การันตีด้วยประสบการณ์การสอนและการขายจริงกว่า 10 ปี
- ด้านที่ถนัด ด้านการขาย การตลาด การบริการ การบริหารจัดการ และ Team Building
- ปัจจุบัน เป็นวิทยากรและที่ปรึกษาด้านหลักสูตรการขายและการตลาดให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลากหลายแห่ง/ ที่ปรึกษาธุรกิจด้านการผลิตและจัดจาหน่ายสินค้าส่งออก/ 
ประธานกรรมการบริหารบริษัทฝึกอบรม
- ผลงานการเขียนหนังสือ: SALES 1 (ชีวิตนักขาย), SALES 2 (นักออกแบบกลยุทธ์การขาย





คำกล่าวของอาจารย์ประเสริฐ คือ  
ผมเลือกที่จะเดินขาย  เลือกที่จะบริการคน เลือกที่จะทำการตลาดให้กับธุรกิจ 
เพื่อแนวคิดที่ว่า
“หากเราสอนการขาย แต่เราไม่ได้ขายจริงคงแย่
หากเราสอนการตลาด แต่เราทำการตลาดไม่ได้จริงยิ่งแย่
หากเราสอนการบริการ แต่เราไม่สามารถบริการใครได้ก็ยิ่งแย่
ดังนั้น การอบรมที่ดีจริงต้องมีประสบการณ์จากคนทำจริงมาบอกด้วยจึงจะดีมาก”
และจะดีแค่ไหนหากคนๆ นั้นยืนอยู่ต่อหน้าให้คุณได้ซักถามถึงแนวทางในอนาคต


หลักสูตรการสอนที่ผ่านมา

อบรมหลักสูตรด้านการขายและการตลาด

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
โครงการจัดการฝึกอบรมในหลักสูตรการขายและการตลาด 
- หลักสูตร “Training Sales Executive 101 (TSE 101) เพื่อสร้างมาตรฐานการขายที่น่าประทับใจ
หลักสูตร “Training Sales Executive 102 (TSE 102) เพื่อปรับกลยุทธ์การขายให้สอดคล้อง
- หลักสูตร “Training Sales Executive 103 (TSE 103) เพื่อการนำเสนอการขายที่ตรงใจ
- หลักสูตร “Training Sales Executive 202 (TSE 202) เพื่อการขายและการดูแลลูกค้า
- หลักสูตร “Training Sales Executive 203 (TSE 203) เพื่อการปรับปรุงพัฒนาต่อเนื่อง
- หลักสูตร “Train the Trainer” อบรมให้กับหัวหน้าทีมขาย
- หลักสูตร “Coaching and Leadership” อบรมเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้แทนจำหน่าย
- หลักสูตร “Toyota Customer Management
โครงการ “Toyota Excellent Sales Service Award 2012”
- โครงการ “Toyota Excellent Sales Service Award 2013”
- โครงการ “Toyota Excellent Sales Service Award 2014”

อบรมพนักงานขาย หัวหน้าพนักงานขาย Toyota Sure (Used Car) 2554-ปัจจุบัน
- หลักสูตร “Toyota Sure Certified Salesman 1” (TSCS1)
- หลักสูตร “Toyota Sure Certified Salesman 2” (TSCS2)
- หลักสูตร “Toyota Sure Certified Salesman 3” (TSCS3)
- หลักสูตร “Toyota Sure Manager” 

- หลักสูตรเจ้าหน้าที่ประเมินราคา

Lexus Thailand
โครงการ Lexus Sales Walking Step Training
จัดสอบมาตรฐานกระบวนการขาย

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ลักสูตร “Nissan Service Innovation (Manager)” การบริการอย่างเป็นมาตรฐาน
- หลักสูตร“Nissan Service Innovation” การบริการอย่างเป็นมาตรฐาน
- หลักสูตร“Nissan Sales Innovation (Manager)” การอบรมการเป็นผู้นำด้านการขาย
- หลักสูตร“Nissan Sales Innovation” การอบรมมารตฐานการขาย

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด (จักรยานยนต์)
หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 3
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 4
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 5
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 6
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 7
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 8
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 9
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ รุ่นที่ 10

บริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน (TOT)
- โครงการจัดการฝึกอบรมสำหรับพนักงานขายและสนับสนุนการขาย
- หลักสูตรพนักงานขาย/สนับสนุน FTTx, Wi-Net, IPTV”
- หลักสูตร “7 Effective Selling Skills”
- หลักสูตรการสื่อสารและการจัดการกับข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพ
- หลักสูตรพัฒนาการบริการให้เหนือระดับ” 

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด มหาชน (SCG)
- หลักสูตรกลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขายเพื่อสร้างคู่คิดที่สามารถจะทาให้ธุรกิจเกิดการเดินหน้าและมองเห็นอนาคตที่ดีร่วมกัน
- หลักสูตรกลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขายรุ่นที่ 1 จังหวัดขอนแก่น
- หลักสูตรกลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขายรุ่นที่ 2 จังหวัดนครปฐม
- หลักสูตรกลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขายรุ่นที่ 3 กรุงเทพฯ
- หลักสูตรกลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขายรุ่นที่ 4 กรุงเทพฯ
- หลักสูตรกลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขายรุ่นที่ 5 ภาคใต้
- หลักสูตร เพิ่มประสิทธิภาพหัวหน้างานกับการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
หลักสูตรเทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรองรุ่นที่ 1
- หลักสูตรเทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรองรุ่นที่ 2
- หลักสูตรเทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรองรุ่นที่ 3
- หลักสูตรเทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรองรุ่นที่ 4
- หลักสูตรเทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรองรุ่นที่

บริษัท เอส.เอส.แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผลิตภัณฑ์ดร.สมชาย
- หลักสูตรการขายเพื่อการขจัดข้อข้องใจและการสร้างแรงบันดาลใจรุ่นที่ 1 เพชรบุรี
- หลักสูตรการขายเพื่อการขจัดข้อข้องใจและการสร้างแรงบันดาลใจรุ่นที่ 2 โคราช
- หลักสูตรการขายเพื่อการขจัดข้อข้องใจและการสร้างแรงบันดาลใจรุ่นที่ 3 ประจวบฯ
- หลักสูตรการขายเพื่อการขจัดข้อข้องใจและการสร้างแรงบันดาลใจรุ่นที่ 4 เชียงใหม่
- หลักสูตรพัฒนาการขายและการบริการ

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน (CPF)
หลักสูตรการบริหารลูกค้ารายสำคัญให้ประสบความสำเร็จ (Key Account Management)”

บริษัท ดีเคเอสเฮท (ประเทศไทย) จำกัด (DKSH)
หลักสูตรสูตรลับการขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ
- นักขายหน้าร้านเชิงกลยุทธ์
- ขายตัวคุณ สร้างคุณให้เป็นแบรนด์
- ปลุกพลังนักขาย สร้างความสาเร็จและมั่นคง 

บริษัท ไพรมัส จำกัด
หลักสูตรเทคนิคการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ
- เทคนิคการลำดับติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์
- เทคนิคการสื่อสารพิชิตใจในแบบลูกค้าคนที่สอง
- เทคนิคการเปิดใจลูกค้าให้ประทับใจ ไร้ข้อกังวล 

บริษัท อุตสาหกรรมโคราช จำกัด โรงงานน้ำตาลพิมาย
หลักสูตร กลยุทธ์คู่คิดทางการขายตอบโจทย์ความยั่งยืน

บริษัท กีล่า สปอร์ท จำกัด
- หลักสูตร 7 ขั้นตอนสร้างความสำเร็จในการขาย (7 Steps to Sales Success)
- สร้างความเข้าใจในกระบวนการขายมาตรฐาน 7 ขั้นตอน
- ผู้รับการอบรมสามารถเรียนรู้เทคนิคสำคัญในแต่ละขั้นตอนได้อย่างถ่องแท้ และนำไปใช้ต่อยอดได้อย่างเชี่ยวชาญ 

Levono
- หลักสูตร “Sales Skills for PC สูตรลับนักขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ” 

บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร พัฒนาทักษะการขายและการเจรจาที่ตรงใจ”  

Med Care D-Chain Co., Ltd.
- หลักสูตร การขายหน้าร้านอย่างมีประสิทธิภาพรุ่นที่ 1
- หลักสูตร การขายหน้าร้านอย่างมีประสิทธิภาพรุ่นที่ 2

Better World Green Co.ltd
หลักสูตร ”Personality for Presentation Skills” เพื่อการส่งเสริมทักษะการนำเสนอ 

บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด
หลักสูตรหัวใจการตลาดเบื้องต้น
หลักสูตร กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ตรึงใจลูกค้า

สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย
หลักสูตร กลยุทธ์การค้าส่ง ค้าปลีกอย่างยั่งยืน

บริษัท วิเชียรไดนามิคอินดัสตรี จำกัด
หลักสูตรเทคนิคการสร้างความสัมพันธ์เชิงการขายกับลูกค้าด้วย CEM, CRM” 

บริษัท ไซแอนติฟิค โปรโมชั่น จำกัด (SPC Group)
หลักสูตร ก้าวสู่การเป็นพนักงานขายชั้นเลิศ  (Sales Person Start Up)”

บริษัท โซตัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
หลักสูตร การวิเคราะห์และการบริหารยอดขายเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย

มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
หลักสูตรการพัฒนาศักยภาพด้านการประกอบอาชีพเพื่อพัฒนาให้ออกสู่ตลาดAEC 

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
- หลักสูตรการนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างภาคภูมิ


บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน)
หลักสูตร พัฒนาทักษะการขายและการเจรจาที่ตรงใจ

ด้านการบริการ 

บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)
- โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ
- ศึกษาความต้องการของผู้รับบริการ / จัดทำคู่มือมาตรฐานการบริการ
- จัดการฝึกอบรมและสื่อสารภายในองค์กรเพื่อรณรงค์ให้เกิดการบริการที่ดี
- ดำเนินการสำรวจการบริการด้วยวิธีการ Mystery Shopper 


โครงการพัฒนาทักษะสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
หลักสูตรการพัฒนาทักษะสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 1”
- หลักสูตรการพัฒนาทักษะสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 2”
- หลักสูตรการพัฒนาทักษะสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 3”

โครงการอบรมการขายและบริการของร้านค้า (ฝ่ายการตลาด)
- หลักสูตรการพัฒนาทักษะความพร้อมด้านการขายและการบริการอย่างมืออาชีพ
- หลักสูตรจิตบริการเต็มร้อย” 


บริษัท พาราไดซ์ ปาร์ค ช๊อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)
โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ
ศึกษาความต้องการของผู้รับบริการ
ดำเนินการสำรวจการบริการด้วยวิธีการ Mystery Shopper 


ธนาคารกสิกรไทย
โครงการจัดการฝึกอบรมฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ
- หลักสูตรมาตรฐานการปฏิบัติการสู่ Intelligent Processing”
- หลักสูตร “Kbank IN Service Way”
- หลักสูตร “Service Management Workshop”
โครงการจัดการฝึกอบรมสำหรับเจ้าหน้าที่การขายและการบริการทางโทรศัพท์
- หลักสูตรสร้างความประทับใจ ด้วยการบริการขั้นเทพ
- หลักสูตร การจัดการอารมณ์และความเข้าใจการบริการ


ธนาคารกรุงไทย
- หลักสูตรทักษะการขายแบบที่ปรึกษาเชิงปฏิบัติ” 


KATOEN NATIE GROUP COMPANY
โครงการอบรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรสำหรับผู้บริหารให้เกิดการประสานงานที่ดี
ขจัดความขัดแย้งและรักองค์กร 
- หลักสูตร Group Dynamic (Team Building)
- หลักสูตร Group Dynamic (Communication) 



หลักสูตรการอบรมต่างๆ

ระดับเบื้องต้น
สำหรับพนักงานขาย
เทคนิคต่างๆ
สำหรับทุกระดับ
ขายและบริการลูกค้าอย่างไรให้โดนใจ
เทคนิคการเจรจาต่อรอง ปิดการขายและโน้มน้าวใจทรงประสิทธิภาพ
เข้าใจลูกค้า เข้าใจตลาด เพื่อสร้างโอกาสในการขาย
เทคนิคการขายปรับแนวคิดให้(สลับขั้ว)
การบริหารลูกค้ารายสำคัญให้ประสบความสำเร็จ
เทคนิคการขายสินค้าราคาแพง
การจัดการปัญหาด้านการขาย
เทคนิคการขยายฐานลูกค้าใหม่
7 Effective Selling Skills
เทคนิคการขายพิชิตความสำเร็จ
ทักษะการออกบูทขายอย่างสร้างสรรค์
จิตวิทยาและศิลป์การโน้มน้าวใจลูกค้า
พัฒนามุมมองการขายและบริการ' สู่การเป็นสุดยอด "นักขาย"
เทคนิคการรักษาฐานลูกค้าให้ซื้อสินค้าและบริการต่อไป เพื่อความสำเร็จในงานขายของคุณ
กลยุทธ์การหาและบริหารลูกค้าใหม่ สู่การเป็นนักขายชั้นเลิศ

หลักสูตรการตลาด
การตลาด” เครื่องมือที่ไม่ควรมองข้ามของนักขายยุคใหม่
การตลาดเชิงกลยุทธ์
การเป็นนักการตลาดมืออาชีพ
กลยุทธ์การขายและการตลาด เพื่อการสร้างฐานลูกค้าอย่างยั่งยืน
กลยุทธ์ทางการตลาดสมัยใหม่
การสื่อสารการตลาดอาวุธของนักขายยุคใหม่ Marketing Communication
กลยุทธ์คิดต่างเพื่อเปิดตลาดได้อย่างน่าอัศจรรย์ด้วย Strategy Model Canvas


หลักสูตรการอบรมต่างๆ
หลักสูตรการบริการ
พัฒนาทั่วไป
(SOFT SKILLS &
Team Building)
หลักสูตรการบริหารและ
การจัดการ
การบริการจากใจที่เป็นเลิศ
การสร้างแรงจูงใจในการทำงานด้วยความคิดเชิงบวกเพื่อความสุขในชีวิต
สุดยอดนักบริหารการเปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์การบริการให้เข้าถึงหัวใจลูกค้า
จิตวิทยาและศิลป์การโน้มน้าวใจ
การสื่อสารอย่างสัมฤทธิ์ผล
การจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าอย่างมืออาชีพ
การพัฒนาบุคลิกภาพอย่างมืออาชีพ
การสร้างศรัทธาที่มากกว่าคำว่าเจ้านายลูกน้อง
จิตวิทยาการให้บริการของหัวหน้างาน
การนำเสนออย่างมืออาชีพเพื่อสร้างโอกาสในอนาคต
Good Manager ผู้จัดการในฝันนำทีมสู่ความสำเร็จ
การบริหารระบบลูกค้าสัมพันธ์ CRM
Positive Thinking ชีวิตนี้ต้องคิดบวก (บริหารความคิดเพื่อครอบครัวและที่ทำงาน)
พัฒนาผู้บริหารด้วย (POSDCORB)
การขายและการบริการลูกค้าอย่างไรให้โดน
การให้คำแนะนำและการให้กำลังใจ
Leadership NO BOSS มีแต่ผู้นำไม่มีหัวหน้า
บริการอย่างเหนือกว่าด้วย Service Mind
การพัฒนาความคิดในเชิงสร้างสรรค์เพื่อการต่อยอดสู่เป้าหมายการทำงาน
กลยุทธ์การคิดต่อยอดเชิงบริหาร 2 ชั้น
CRM & CEM กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์อันเลิศ
เทคนิคการบริหารอารมณ์และแก้ไขปัญหาอย่างชาญฉลาด
การจัดการความขัดแย้งในองค์กร
การบริการเชิงรุกเพื่อความเป็นเลิศ
การพัฒนาภาวะผู้นำ Leadership
จิตวิทยาการบริหารและการจูงใจทีมงาน Psychology for Management & Motivating Techniques
เทคนิคการบริการขั้นเทพ
การพัฒนาศักยภาพในตนเอง
เทคนิคการมอบหมายงานอย่างมีประสิทธิภาพ
การสร้าง Service Story ในงานบริการ
การวางแผนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
เทคนิคการตั้งเป้าหมายสำหรับผู้นำ
การจัดการอารมณ์และความเข้าใจการบริการ
การสร้างแรงจูงใจและจิตสำนึกในการทำงาน
การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิผล
การสื่อสารและการจัดการข้อร้องเรียน Call Center
การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
การนำเสนออย่างมืออาชีพสำหรับผู้นำ
หลักสูตรการบริการ
พัฒนาทั่วไป
(SOFT SKILLS &
Team Building)
หลักสูตรการบริหารและการจัดการ
การแสดงและควบคุมท่าทางในการให้บริการ Service Action
เทคนิคการบริหารจัดการความเครียด เพื่อความสุขในการทำงาน
6 ทักษะด้านการบริหารสำหรับสุดยอดผู้จัดการ
ครอบครองใจลูกค้าด้วยการบริการที่ตรงใจ Beyond Customer Expectation
การบริหารจัดการตนเองและเวลาให้เกิดคุณค่า
การให้คำแนะนำและการให้กำลังใจ
สุดยอดการบริการด้วยใจต่อยอดการแสดงออกต่อลูกค้า
Teamwork Excellence การทำงานเป็นทีมแบบเชิงรุกเพื่อพัฒนาองค์กร
ทักษะการเป็นผู้นำ Leadership Skills
Service Management บริหารการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ
ทะลายกำแพงเพิ่มพลังความสำเร็จ (กิจกรรม 80%)
การจัดทำแนวทางวิธีปฏิบัติที่เป็นมาตรฐาน SOP
สร้างกลยุทธ์การบริการเพื่อกระตุ้นยอดขาย
ผนึกกำลังพิชิตเป้าหมาย (กิจกรรม 80%)
ภาวะผู้นำเกี่ยวกับหัวหน้างาน Supervisory Skills
Service for advantage พัฒนาการบริการให้เหนือระดับ
การประสานงานเพื่อความเป็นหนึ่ง (กิจกรรม 80%)
เตรียมพร้อมก่อนก้าวสู่ผู้นำมืออาชีพ
Group Dynamics Teamwork (กิจกรรม 80%)
เทคนิคการให้คำปรึกษาพนักงาน
Team Building
เทคนิคการสอนงาน (On the Job Training)
การเป็นวิทยากรฝึกอบรม TRAIN THE TRAINER
ทัศนคติเชิงบวกสำหรับห้วหน้างาน
การเป็นวิทยากรฝึกอบรม
(2 วัน)
เทคนิคการสั่งงานและติดตามงาน 
การเตรียมความพร้อมสู่การบริหาร
แนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน
กลยุทธการครองใจผู้ใต้บังคับบัญชา 
หลักสูตร Good Manager (team work)


Inhouse


 VDO การอบรม

 ผลตอบรับจากผู้เข้ารับการอบรม