ลูกค้ายุคใหม่

ลูกค้ายุคใหม่
 
 
ลูกค้า คือ สิ่งมีชีวิตที่จะเปลี่ยนแปลงไปทุกครั้งที่เกิดผลกระทบจากสิ่งรอบด้าน
 
หากจะศึกษาพฤติกรรมของลูกค้า เราอาจต้องคาดคะเนผลกระทบจากสิ่งรอบข้างและสิ่งเร้า
 
เพื่อให้เกิดการคาดการณ์รูปแบบพฤติกรรมในอนาคตอันใกล้ที่เป็นไปได้ผ่านเหตุและผล
 
หากใช้วิธีศึกษาจากพฤติกรรมในปัจจุบัน แสดงว่าคุณกำลังวิ่งตามลูกค้า
 
ซึ่งไม่เป็นผลดีทั้งต่อคุณเองและต่อองค์กรสักเท่าไหร่
 
เพราะคุณกำลังแย่งชิงตลาดที่มีการแข่งขันสูง
 
หากคุณคิดล่วงหน้าถึงพฤติกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ในไม่ช้า
 
คุณจะเป็นผู้นำของตลาดอยู่เหนือลูกค้าและเหนือคู่แข่ง
 
หากคิดจะทำกลยุทธ์การขายโดยมองถึงปัจจุบัน
 
จงอย่าทำ เพราะมันไม่ตอบโจทย์ลูกค้าในอนาคต!
 
จาก อาจารย์ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล
 
 
 
 

Inhouse


 VDO การอบรม

 ผลตอบรับจากผู้เข้ารับการอบรม