การขายที่มุ่งเน้นด้านกลยุทธ์


การขายที่มุ่งเน้นด้านกลยุทธ์


                 การขาย คือ ศาสตร์และศิลป์แห่งกลยุทธ์ การขายโดยปกติหลายคนอาจจะมองว่าแค่ซื้อมาแล้วขายไปจะยากอะไร แต่หากคุณได้สัมผัสโลกของนักขายแล้วคุณจะเข้าใจว่า “ไม่มีคำว่าบังเอิญหากขายได้” นักขายปัจจุบันขาดการวางแผน ขาดการประยุกต์ตามยุคสมัย ขาดซึ่งศาสตร์การเข้าถึงและการสังเกตพฤติกรรม เมื่อสิ่งของขาดผู้นำเสนอที่ดีย่อมทำให้คุณค่าของสิ่งของนั้นไม่สมกับราคา กระบวนการที่ต้องพึ่งศาสตร์จากหลายแขนง พึ่งหลายหลักการ สิ่งเหล่านี้ต้องถูกหล่อหลอมขึ้นมาทุกครั้งเมื่อพบกับลูกค้าหนึ่งคน  

                ดังนั้นนักขายจึงต้องเพรียบพร้อมทั้งความรู้และความเข้าใจต่อการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรม รู้เพียงผิวเผินไม่สามารถขับเคลื่อนศาสตร์แห่งการพัฒนาการขายได้ นักขายที่สุดยอดที่สามารถพัฒนาเองเมื่อเจออุปสรรค ค้นหาลูกค้าดั่งเครื่องค้นหาลูกค้าอัตโนมัติ สร้างวิธีตอบโจทย์โดยมองลูกค้าเป็นคำตอบเดียว กำหนดกลยุทธ์การเข้าหาที่ไม่ยึดติด สิ่งเหล่านี้คือ อาวุธยุคใหม่ 
              นักขายที่เน้นการเปิดใจเริ่มจะล้าสมัยไปแล้วสำหรับยุคปัจจุบันเราจะไม่เรียกนักขายที่ปรึกษาอีกต่อไปแล้ว เพียงแต่ต่อจากนี้เราจะเรียกว่า “นักพัฒนากลยุทธ์การขาย” 



บทความโดย    อาจารย์ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล 

Inhouse


 VDO การอบรม

 ผลตอบรับจากผู้เข้ารับการอบรม